SangNhuong.com

CƠ HỘI ĐẦU TƯ
Giá vàng giảm mạnh ngày thứ tư liên tiếp
Thứ năm, 16 Tháng 5 2013 11:28

Thị trường vừa trải qua chuỗi giảm dài nhất trong vòng 2 tháng qua, sau khi nhiều tin tức kinh tế tích cực được tung ra.

Sau khi mở cửa ngày 14/5 ở quanh 1.430 USD, giá có lúc lên cao vượt 1.440 USD, tuy nhiên sau đó rơi xuống dưới 1.425 USD. Cuối cùng, thị trường chốt ngày ở trên 1.425 USD, giảm 5 USD so với đầu ngày. Đến sáng nay, thị trường hồi phục nhẹ, có thêm 2 USD và lên 1.427 USD tính đến 8h30 theo giờ Hà Nội.

Chứng khoán Mỹ vừa lập kỷ lục mới khiến nhà đầu tư nhảy từ vàng sang mua cổ phiếu. Ngoài ra, vàng chịu áp lực sau khi cơ quan xếp hạng Fitch vừa nâng điểm tín nhiệm nợ công của Hy Lạp thêm một bậc. Hành động này của Fitch khiến giới đầu tư có cơ sở để tin rằng cuộc khủng hoảng nợ châu Âu đã dần có lối thoát.

Trước đó, đôla tăng giá mạnh so với đồng yen và euro là nguyên nhân chính khiến giá vàng đi xuống mấy ngày vừa rồi.

Hiện thị trường đã phục hồi một nửa so với đợt giảm hiếm có hồi giữa tháng tư, đưa giá xuống mức đáy của hai năm ở 1.321,35 USD. Tuy nhiên, giá vẫn còn kém xa mức quanh 1.600 USD khi thị trường chưa rơi vào bão giảm giá.

Một trong những nguyên nhân giúp giá phục hồi tháng vừa rồi, là do vàng giảm giá mạnh đã khiến nhu cầu vàng vật chất ở châu Á, Mỹ và nhiều nước khác tăng cao. Hiện Ấn Độ sắp bước vào mùa lễ hội, mùa cưới. Giới phân tích từ HSBC cho rằng nhu cầu mua vàng tại đây sẽ tiếp tục đi lên.

Thanh Bình

mod_pl_banner_bottom